Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 09 : 242
Năm 2021 : 1.688
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động trải nghiệm của HS

Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường THCS Bản Lầu năm học 2020 - 2021

            Năm học 2020-2021 là năm “bản lề” để chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (CT GDPT) cho lớp 6 từ năm học 2021-2022. Song song với đó là việc bảo đảm thực hiện CT GDPT hiện hành theo hướng tiếp cận phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, là năm học tiếp tục hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt ”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển giáo dục và đào tạo.


          Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường, trường THCS Bản Lầu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường với mục tiêu giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên bước đầu chủ động lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học trong môn học và các chuyên đề tích hợp, liên môn  phù hợp với việc tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh; sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học  tích cực để  xây dựng  tiến trình dạy học  theo chuyên đề  nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Tăng cường mở rộng không gian lớp học cho học sinh với phương pháp " thực học, thực nghiệm", đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức người học.  Tạo sự tương tác hiệu quả  gia đình -  nhà trường, giáo viên - phụ huynh - học sinh trong việc xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

           Nội dung hoạt động có thể xây dựng các tiết học ngoài nhà trường trên cơ sở đảm bảo nội dung kiến thức theo quy định của phân phối chương trình phổ thông hiện hành và dựa trên thực tế tại địa phương. Phối hợp với các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, các địa danh của địa phương để xây dựng các tiết học ngoài nhà trường phù hợp nhu cầu, tâm sinh lí của học sinh. Các hoạt động trải nghiệm khác như nghiên cứu khoa học,  tổ chức các tiết học trải nghiệm thực tế trong nhà trường, dạy học chủ đề Stem, tổ chức sân khấu tương tác, diễn đàn……được nhà trường thường xuyên tổ chức.

Để thực hiện các hoạt động trên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết trước khi triển khai, đưa vào thực hiện, phổ biến rộng rãi và vận động học sinh tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học do các cấp tổ chức. Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, tổ chức Đoàn  – Đội thành lập và duy trì hoạt động trong nhà trường, giáo viên phụ trách xây dựng quy trình đánh giá quá trình tham gia học sinh và hướng sử dụng kết quả đánh giá vào trong kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh.

Từ đầu năm học đến nay, theo kế hoạch giáo dục đã xây dựng, giáo viên bộ môn đã tổ chức một số hoạt động trải nghiệm như: Thực hiện chủ đề Stem môn Toán 7: Làm hộp đựng bút; môn Toán 6: Làm cầu bập bênh; Môn Lý 9:  Môn Công nghệ 9: Làm dưa cay, Xôi màu…; HĐGDNGLL tháng 10: Tái chế sản phẩm từ phế liệu; và sắp tới là hoạt động Thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã Bản Lầu …

Mục đích của nhà trường khi tăng cường xây dựng các hoạt động giáo dục trải nghiệm nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động, tích cực, sáng tạo và phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, đáp ứng yêu cầu tiếp cận chương trình GDPT 2018.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Tài liệu mới